5 lời khuyên để xây dựng một trang web e-learning

24/2/2023
922
5 lời khuyên để xây dựng một trang web e-learning

Để đảm bảo rằng bạn tuân thủ các phương pháp tốt nhất cho việc phát triển trang web e-Learning của mình, chúng tôi đã tổng hợp một số lời khuyên để giúp bạn. Hãy thảo luận chi tiết về chúng.

Một số lời khuyên phát triển trang web E-Learning 

Xác định đối tượng khách hàng của bạn 

Phân tích và nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng của bạn sẽ giúp bạn tiếp cận với đúng những người sẽ liên quan nhất đến sản phẩm e-Learning của bạn. Để xác định nhóm khách hàng lý tưởng này, bạn nên thu thập thông tin về các yếu tố sau đây:

  • Địa lý (doanh nghiệp e-Learning toàn cầu hay địa phương); 
  • Người dùng cuối (đào tạo đại học, các khóa học doanh nghiệp và chuyên nghiệp, trường học hoặc K-12); 
  • Độ tuổi (trẻ em từ 10-14 tuổi, người lớn từ 20-30 tuổi, vv.); 
  • Môi trường học tập (khóa học trực tuyến hoặc kết hợp); 
  • Thu nhập. 

Ngoài ra, điều quan trọng là trả lời các câu hỏi:

  • Các tính năng và chức năng nào sẽ giúp người dùng hiểu sâu hơn về các chủ đề, tương tác và định hướng quá trình học tập của mình? 
  • Sở thích, mục tiêu và thói quen học tập của con người là gì? 
  • Các chiến lược và thực hành giảng dạy trực tuyến nào nên triển khai? 
  • Dựa trên dữ liệu này, bạn có thể tạo ra các kế hoạch thời gian chiến lược và lộ trình sản phẩm dựa trên yêu cầu và nhu cầu của bạn, cũng như phát triển một chiến lược tiếp thị mục tiêu hiệu quả.

 

Hợp tác với các giáo viên đáng tin cậy 

Sau khi bạn xác định được đối tượng mục tiêu và đặc điểm dân số của họ, đến lúc tập trung vào phát triển nội dung.

Các bài học có cấu trúc tốt là rất quan trọng đối với thành công của bất kỳ khóa học trực tuyến nào. Đồng thời, đó cũng là thách thức lớn nhất mà nhà tạo nền tảng học trực tuyến phải đối mặt.

Để tạo ra một khóa học, bạn cần thuê các giáo viên và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ. Trong quá trình hợp tác với họ, cần thực hiện các bước sau:

  • Lên kế hoạch trước; 
  • Tổng hợp thông tin về các chủ đề;
  •  Sắp xếp các chủ đề thành các phần, module và bài học; 
  • Thêm video, âm thanh, hoạt hình, bài kiểm tra và bài tập; 
  • Phát triển nội dung dựa trên phong cách học tập, ví dụ như video, sơ đồ và văn bản có màu sắc - dành cho người học hình ảnh. 
  • Podcast - dành cho người học nghe. 
  • Có thể bao gồm các buổi hội thảo trực tuyến và hỗ trợ trực tiếp như một phần của khóa học để mang đến nhiều năng lượng cho việc học tập trực tuyến hơn. 

 

Tối ưu hóa hiệu suất trang web 

Các trang web học trực tuyến có nhiều nội dung và chứa dữ liệu khóa học, video, hình ảnh tương ứng và các yếu tố khác.

Trong khi đó, khối lượng nội dung của trang có thể ảnh hưởng đến thời gian tải trang, đó là một trong các chỉ số sức khỏe của trang web, cùng với tính ổn định hình ảnh và tương tác.

Hơn nữa, 47% khách truy cập mong muốn một trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn. Khả năng phản hồi của trang web đối với yêu cầu của người dùng và thời gian tải trực tiếp ảnh hưởng đến sự trung thành của khách hàng, thu hút hoặc khiến họ rời khỏi trang. Ngoài ra, Google cũng xem xét thời gian tải khi xếp hạng trang web.

Để đảm bảo trang web hoạt động mượt mà, bạn cần:

Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu; Điều chỉnh hình ảnh trang web; Xóa dữ liệu dư thừa như bình luận, ký tự khoảng trắng hoặc tệp mã không sử dụng từ HTML, CSS và JavaScript không cần thiết để tải.

Đảm bảo Thiết kế UI/UX của bạn dễ sử dụng.

 

Đối với thiết kế UI/UX, tính rõ ràng và đơn giản là hai khía cạnh chính.

Tất nhiên, sáng tạo là tốt. Tuy nhiên, đơn giản hóa trong thiết kế UI có nhiều lợi ích hơn đối với người dùng. Não bộ xử lý nội dung dễ dàng hơn trong khi sử dụng đơn giản hơn mà không có các yếu tố không cần thiết trên màn hình sẽ không làm xao nhãng quá trình học tập.

Ngoài ra, thiết kế UI càng phức tạp thì đối với các nhà lập trình viên càng khó thực hiện. Một chủ đề tối giản với các yếu tố giao diện dễ dàng truy cập là một trong những xu hướng thiết kế UI / UX mới nhất, vì vậy hãy làm cho nó đơn giản hơn.

Cập nhật Xu hướng 

 

Xu hướng trong lĩnh vực e-learning luôn thay đổi. Với sự quan tâm của nhiều người trong nền kinh tế toàn cầu đối với giáo dục trực tuyến và các xu hướng e-Learning, chúng ta sẽ cần theo dõi xu hướng của lĩnh vực này:

Gamification và học tập dựa trên trò chơi. Trò chơi tiếp thêm năng lượng và giải trí vào quá trình học giúp thu hút học sinh. Để khuyến khích học sinh và theo dõi tiến trình của họ, tốt hơn hết là thiết kế và phân loại huy hiệu hoặc điểm số cho các thành tích và nỗ lực học tập. Học sinh cũng sẽ đánh giá cao việc tham gia các bài trắc nghiệm và nhận giải thưởng. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ tăng tỷ lệ số lượng người dùng tiếp cận và tiếp tục sử dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ e-Learning. 

Học tập nhỏ gọn (Microlearning). Chiến lược này liên quan đến chia nhỏ các khối thông tin lớn thành các phần nhỏ hơn, dễ quản lý và có liên quan hơn. 

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), Thực tế Tăng cường (Augmented Reality) và Thực tế ảo (Virtual Reality). Các thuật toán hỗ trợ trong việc phát triển nội dung đáp ứng nhu cầu của các học sinh đa dạng. Các công nghệ này giúp tạo ra trải nghiệm tương tác phong phú và giải thích các khái niệm khó khăn bằng cách kết hợp thế giới thực và ảo, các mô hình 3D chân thực trong môi trường sống động và nhiều hơn nữa. 

Ứng dụng e-Learning. Ứng dụng lưu trữ dữ liệu của mình trên thiết bị di động, trong khi các trang web sử dụng web-servers. Học sinh thích chúng bởi tính tiện lợi của việc học bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu, mà không phụ thuộc vào Internet. Dựa trên Statista.com, ứng dụng giáo dục là loại ứng dụng phổ biến thứ ba sau trò chơi và doanh nghiệp trên Apple App Store.